Thứ Năm, 26 tháng 9, 2019

03 Ý nghĩa Phong thủy Bình hút lộc bằng sứ Mã Đáo Thành Công

1. Bình hút lộc Mã Đáo Thành Công là gì?

Bình Hút Tài Lộc hay còn được gọi với cái tên là Bình Hút Lộc là một trong những pháp bảo đã có từ xa xưa. Ở làng nghề gốm sứ truyền thống Bát Tràng thì Bình Hút Lộc đã có từ lâu đời nhưng thất truyền một thời gian dài, cho tới thời điểm hiện tại đã được những người thợ bậc cao, nghệ nhân gốm sứ phục chế lại và trở thành dòng sản phẩm gốm sứ có ý nghĩa quan trọng trong bài trí phong thủy ngày nay.
Binh hut loc ma dao thanh cong
Mã Đáo Thành Công tạm dịch nôm là "Ngựa về ắt sẽ thành công" hoặc "Thấy ngựa ắt sẽ thành công" là một trong những tích cổ và được dùng làm câu chúc ý nghĩa cho những người đi làm ăn xa, người trong lĩnh vực kinh doanh, khởi nghiệp và cả người chinh phục con đường quan lộ .v.v..

2. Từng ý nghĩa quan trọng trên Bình hút tài lộc Mã Đáo Thành Công

2.1 Ý nghĩa Mã Đáo Thành Công - Bát Mã Truy Phong

"Mã Đáo Thành Công" là câu chúc đã có từ lâu đời, thời xưa khi mà ngựa là phương tiện chính dùng để di chuyển đường bộ nhanh nhất, có sức bền, thông minh, trung thành và rất gần gũi với con người. Ngựa là loài vật cùng đồng cam cộng khổ trong cuộc sống hàng ngày, trong lao động, buôn bán và cả khi ra trận. Mỗi lần thương gia đi buôn xa, ngựa cùng con người đi hàng năm hàng tháng, lúc ra trận thường "đi 10 về 1". Bởi vậy, "Mã Đáo" - ngựa quay về - là một hình ảnh ẩn dụ cho việc may mắn thuận lợi, có tin vui về, sự thành công vang dội.
Mã Đáo Thành Công còn một ý nghĩa khác được lý giải như sau: Thời xưa, khi con người sống ở các khu vực bình nguyên, thường gia tăng số lượng trong đàn bằng cách thuần dưỡng loài ngựa hoang theo một cách "hên xui". Đến mùa xuân, người chăn nuôi thường thả ngựa của nhà vào trong những cánh rừng để những chú ngựa này dụ ngựa hoang về trang trại trước khi thời tiết khắc nghiệt kéo tới.
Điều này có hai khả năng xảy ra là ngựa nuôi của chủ nhà vĩnh viễn đi mất do nhiều yếu tố như bị thú dữ ăn thịt, bị người khác bắt mất và cũng có thể do nhập đàn với ngựa hoang bỏ đi luôn…) hoặc là ngựa sẽ quay trở về và còn dẫn theo những con ngựa hoang khác.
Bởi vậy, hình ảnh khi ngựa quay về được coi là sự thành công rực rỡ. Chí ít, nếu ngựa quay về 1 mình cũng đã không bị mất gì được coi là "hòa vốn". Nếu dẫn thêm được những con ngựa hoang khác là đã "có lãi" nhất định. Câu chúc "Mã Đáo Thành Công" rất phù hợp với người trong lĩnh vực kinh doanh, thăng quan tiến chức trong con đường quan lộ.
Binh hut loc ma dao thanh cong
>> Xem thêm: Bình Hút Lộc Mã Đáo Thành Công / Bình Hút Lộc Khổng Tước Đào Hoa / Bình Hút Lộc / Gốm sứ phong thủy / Gốm sứ tâm linh / Đồ thờ cúng bằng sứ
Bình hút lộc Mã Đáo Thành Công vốn được đánh giá là những pháp bảo quan trọng trong bài trí phong thủy. Nhiều gia chủ luôn chọn hình tượng loài ngựa để trang trí không gian phòng khách hay những thương gia thường bài trí ở văn phòng, phòng làm việc. Bởi theo quan niệm truyền thống, ngựa là con vật trung thành, kiên nhẫn, bền bỉ, nhanh nhẹn mang tới một luồng may mắn, tài lộc cho chủ nhân.
Nổi tiếng nhất khi nhắc tới Mã Đáo Thành Công là hình ảnh Bát Mã Truy Phong,  hình ảnh 8 con ngựa uy phong, dũng mãnh đang phi trên khắp các nẻo đường dài. Biểu tượng cho sức mạnh, sự đoàn kết mang tới thịnh vượng, phát đạt, thành công.

2.2. Cây Tùng trên họa tiết Bình hút lộc Bát Mã Truy Phong

Nhắc đến cây tùng trong phong thủy thì ai cũng biết đây là một dòng cây thể hiện sức mạnh và sức sống mãnh liệt. Cây tùng có thể mọc và phát triển khỏe mạnh ngay cả điều kiện khắc nghiệt như đất đá, đất cằn cỗi thiếu dưỡng chất, nước khoáng. Khả năng chịu nhiệt thấp, giá rét của cây tùng đứng hàng đầu trong các loài cây, bởi vậy mà cây tùng có sức sống bền bỉ. Trong phong thủy, cây tùng đại diện cho khí tiết, khí phách quân tử và mang ý nghĩa trường thọ. Trong tâm linh, cây tùng mang ý nghĩa tâm linh là xua đuổi tà ma, ác khí, hấp thụ khí tốt, mang đến bình yên.
Bình hút lộc bằng sứ

2.3. Hoa Mẫu Đơn kích lộc bội phần cho Bình Hút Lộc

Hoa mẫu đơn còn được gợi nhắc với cách gọi Quốc Sắc Thiên Hương (*) và còn có tên gọi khác là hoa phú quý. Hoa mẫu đơn tượng trưng cho cho hôn nhân hạnh phúc, bền chặt, hưởng an lạc với con cháu đầy nhà. Bản chất hoa mẫu đơn còn được sử dụng nhiều trong các bài thuốc để bởi rễ hoa mẫu đơn có tính kháng sinh, ứng dụng nhiều trong y học cổ truyền, bởi lẽ vậy mà có một số vùng miền có tập tục đeo vòng cổ kết bằng hoa mẫu đơn sẽ xua tan những cơn ác mộng, đuổi bệnh tật khỏi cơ thể, như một lá bùa hộ mệnh, bảo vệ bản thân khỏi những ác khí.
Với hoạt tiết hoa mẫu đơn trên Bình Hút Lộc đẹp không chỉ mang tới sự cân bằng bố cục cho nét đẹp nghệ thuât hoàn mỹ, mà còn mang tới ý nghĩa như một lời cung chúc gia đình hạnh phúc, bách niên giai lão, con cháu đầy đàn, sức khỏe dồi dào, phú quý đầy nhà.
bình hút tài lộc gốm sứ Hải Long
(*) Nguồn gốc của từ Quốc Sắc Thiên Hương: Trong một lần Đường Huyền Tông ngắm hoa mẫu đơn đã hỏi ai có bài thơ hay ngâm để tán tụng hoa mẫu đơn, thì trong khoảnh khắc đấy, Lý Chính Phong tấu lên " Quốc sắc ban mai say ý rượu, Thiên hương vương ảo mãi đêm khuya", vì lẽ đó, câu quốc sắc thiên hương bắt nguồn từ đây.

2.4. Mây núi đồng cỏ tương sinh hợp mệnh

Trên bình hút lộc gốm sứ Hải Long tô điểm thêm những họa tiết đắp nổi như đồng cỏ, núi mây đất trời. Đồng cỏ bao la bát ngát, núi non hùng vĩ như thể hiện mệnh Mộc, kết hợp với Bát Mã mệnh Hỏa kích ngũ hành tương sinh.

3. Bình hút lộc Mã Đáo Thành Công hợp tuổi gì?

Xem tuổi để đặt bình hút lộc trong nhà, văn phòng làm việc cũng là điều quan trọng. Theo các chuyên gia phong thủy, những người có mệnh Thổ, Hỏa hợp nhất với Mã. Hai mệnh này nên sở hữu một Bình hút lộc Mã Đáo Thành Công trong nhà, phòng khách, văn phòng làm việc để mang tới sự may mắn, công việc thuận lợi, thành công. Đồng thời, những người thuộc tuổi Dần, Thìn, Tuất, Hợi cũng hợp với việc kích tài lộc bằng Bình hút lộc bát mã.

Những tuổi hợp với Bình Hút Lộc Mã Đáo Thành Công:

- Người tuổi Thìn: 1940 - 1952 - 1964 - 1976 - 1988
- Người tuổi Tuất: 1946 - 1958 - 1970 - 1982 - 1994
- Người tuổi Hợi: 1947 - 1959 - 1971 - 1983 - 1995
Xem thêm tại: https://gomhailong.vn/binh-hut-loc/binh-hut-loc-bang-su-men-ran-gao-nep-dap-noi-tich-ma-dao-thanh-cong

4. Báo giá Bình hút tài lộc

Giá bình hút lộc sẽ có các mức khác nhau, điều này phụ thuộc vào các yếu tố như: Họa tiết đắp nổi trên bình hút lộc, màu sắc dòng men, kĩ thuật tỉnh xảo như vẽ vàng, dát vàng, bộc đồng .v.v.. Các sản phẩm dát vàng có giá cao nhất.
Đến nơi xem giá, tham khảo sản phẩm bình hút lộc tại đây >> https://gomhailong.vn/binh-hut-loc

5. Bình hút lộc Mã Đáo Thành Công mua ở đâu?

Địa chỉ mua Bình hút lộc bằng sứ Mã Đáo Thành công chính hãng Gốm sứ Hải Long Bát Tràng tại: https://www.gomhailong/lien-he
Liên hệ nhận tư vấn trực tiếp hoặc chat qua Gốm sứ Hải Long fanpages
 
• Hà Nội: Số 3, xóm 3, thôn Bát Tràng, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Tp. Hà Nội.
• Hồ Chí Minh: Số 32, đường kênh 19/5B, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh.
Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn

    Share This

0 nhận xét:

Đăng nhận xét