Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2019

Cảnh báo hiểm họa từ đồ thờ giá rẻ - 06 cách nhận biết đồ thờ chuẩn

1. Bộ đồ thờ cúng là gì? Ý nghĩa sâu xa khi bài trí bộ đồ thờ cúng



Khái niệm Bộ đồ thờ cúng không còn quá xa lạ với văn hóa của người Việt. Tuy nhiên thì gốm sứ Hải Long vẫn muốn nêu rõ khái niệm để bạn có thể hiểu sâu hơn về ý nghĩa của bộ đồ thờ cúng với đời sống tâm linh, đời sống tinh thần của con người.
Bộ đồ thờ được sử dụng với từng mục đích khác nhau mà sẽ được lựa chọn các chi tiết sao cho phù hợp. Ví dụ như bày trên ban thờ thần tài thì ít chi tiết hơn so với việc bài trí bộ đồ thờ trên ban thờ thần phật, ban thờ gia tiên, ban thờ cha mẹ, người thân .v.v. Bộ đồ thờ là nơi kết nối tâm linh giữa âm thế và dương gian, là nơi bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ tới các bậc thần tiên, linh hồn người đã khuất.
Một bộ đồ thờ cúng cơ bản cần phải có những chi tiết không thể thiếu như: Bát hương, mâm bồng, kỷ chén, lọ hoa. Ngoài ra còn có thể có thêm một số chi tiết khác để điểm thêm trên ban thờ nếu bạn có nhu cầu cao hơn như: Đỉnh hạc, đèn thái dương, Lọ lộc bình, chóe cúng, bát sâm, đèn dầu, nậm rượu,  ông hương, bát cúng. Với việc lập ban thờ thần phật, ban thờ gia tiên thì nên có một bộ đồ thờ cúng đầy đủ các chi tiết. Còn việc lập ban thờ trong gia đình để thắp hương ngày mùng 1, ngày dằm, lễ tết thì dùng bộ đồ thờ cơ bản là được.

2. Lựa chọn bộ đồ thờ rất quan trọng - TRÁNH sử dụng đồ thờ không rõ nguồn gốc

Nhiều trường hợp ham rẻ mà đã mua đồ thờ cúng không rõ nguồn gốc xuất xứ, nghe theo những lời tư vấn không có chuyên môn mà mua phải bộ đồ thờ giá rẻ mà đắt tiền, đôi khi còn sử dụng bộ đồ thờ có xuất xứ từ Trung Quốc. Trong một vài trường hợp xấu nhất, một số bộ đồ thờ Trung Quốc có thể bị trấn yểm, khiến gia chủ làm ăn mãi không phất lên, càng kinh doanh càng đi xuống, gia đình thường xuyên gặp những vận hạn, những điều không may mắn.
kiến thức chọn bộ đồ thờ
Chọn đồ thờ cúng bằng sứ phải có kiến thức cơ bản
Chưa kể tới trường hợp, một bộ phận thương gia "xấu tính" luôn muốn chuộc lợi về bản thân mà đã buôn bán đồ thờ giá rẻ từ Trung Quốc rồi gán các thương hiệu nổi tiếng để bán với giá cực cao, gây thiệt hại lớn tới tài sản người mua. Đã có rât nhiều người bị l.ừ.a nếu như không có kiến thức cơ bản khi chọn gốm sứ cao cấp. Bởi vậy, chọn mua đồ thờ không phải như chọn mớ rau ngoài chợ, chọn qua loa với giá rẻ cho xong, mà cần phải có kiến thức cơ bản về đồ thờ cúng để chọn sao cho đúng.

3. Cách nhận biết bộ đồ thờ cúng cao cấp nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng đồ thờ cúng như: đồ thờ cúng họa tiết xanh, men trắng họa tiết vàng kim, men rạn cơ bản .v.v.. Tuy nhiên thì được đánh giá là cao cấp nhất,  đẹp nhất và khó làm nhất trong dòng men rạn hiện nay chỉ có men Rạn cổ Gạo Nếp. Tại sao dòng men Rạn cổ Gạo Nếp lại được đánh giá là tốt nhất, những yếu tố giúp men Rạn cổ Gạo Nếp là dòng men rạn số 1 hiện nay?
Khi nhắc đến Bộ đồ thờ men Rạn cổ Gạo Nếp thì có 06 điều nhận thấy một cách đơn giản, dễ dàng mà không có bất kì dòng đồ thờ men rạn nào sánh được:
- Nét rạn đậm, đường rạn chảy đều trên từng mạch sứ nhìn rõ được chiều sâu của sản phẩm.
- Các bước rạn ngắn, tạo nên các ô rạn cách đều nhau đẹp mắt, có trật tự.
- Men sứ trong, gợi lên các đốm rạn trắng tựa như những hạt Gạo Nếp.
- Nét canh bong tinh xảo trên từng chi tiết, tạo nên hình khối chân thực, sống động.
- Men Rạn Cổ Gạo Nếp có tem Gốm sứ Hải Long chống hàng nhái, hàng giả. Quét QR có thể kiểm tra (check) thông tin.
- Đồ thờ Men Rạn Gạo Nếp được tính toán cẩn thận trước khi chế tác, các kích thước đều HỢP PHONG THỦY, vào các cung tốt trong thước lỗ ban (Loại thước phong thủy đo âm trạch, đồ thờ tâm linh tốt xấu)
men rạn cổ gạo nếp gốm sứ Hải Long

4. Dòng men rạn số 1 - men sứ Rạn cổ Gạo Nếp được chế tác như nào?  Cái tên men Rạn cổ Gạo Nếp từ đâu mà có?

Bởi mỗi nét Rạn Gạo Nếp chảy trên từng mạch sứ đều mang nét đặc trưng riêng rõ rệt, nhìn lần đầu là nhận biết ra ngay. Nét Rạn Gạo Nếp có chiều sâu, nét rạn đậm rõ ràng, bước rạn ngắn và đều từng ô, nhờ vậy mà tạo lên những đốm rạn trắng mềm hiện rõ trên mặt sứ, nhìn đều mắt, tạo cảm giác dễ chịu như những hạt Gạo Nếp, tên Men Rạn cổ Gạo Nếp bắt nguồn từ đây. Và hơn hẳn là quá trình nghiên cứu, chế tác thành phẩm men Rạn cồ Gạo Nếp cũng đầy thử thách, khó khăn, phức tạp nhưng cũng mang một nét thú vị độc đáo từ trong công đoạn chế tác đến thành phẩm.
Đồ thờ cúng men Rạn Cổ Gạo Nếp được nghiên cứu và chế tác bởi Nghệ nhân Phạm Tuấn Đạt tại làng nghề gốm sứ Bát Tràng. Bộ đồ thờ cúng Rạn Gạo Nếp được làm theo 7 bước của người Bát Tràng xưa.

4.1.Nguyên liệu chọn lọc kỹ lưỡng

Ngay từ những bước đầu tiền trong quá trình chế tác bộ đồ thờ cúng men Rạn cổ Gạo Nếp đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, chuẩn chỉ từ khâu chọn lọc nguyên liệu từ vùng Đất Thiêng Hùng Vương (Phú Thọ), Côn Sơn Kiếp Bạc (Hải Dương), mạch nước Sông Hồng phù sa màu mỡ. Nguyên liệu đất cổ tinh túy đất trời tích tụ hàng ngàn năm với mạch nước ngầm sông Hồng với bề dày lịch sử từ những ngày hình thành đất nước. Ngay từ trong khâu chọn lọc nguyên liệu, bộ đồ thờ cúng men Rạn cổ Gạo Nếp đã mang một ý nghĩa thổi hồn dân tộc bên chính trong xương đất, thể hiện ý chí luôn hướng về cội nguồn.

4.2.Quá trình tinh luyện xương đất cho bộ đồ đầy gian nan, thử thách

Sau quá trình chọn lọc nguyên liệu, việc tinh luyện đất trong 02 ngày với các công đoạn nghiền đất liên hoàn. Tạo ra bài xương đất thích hợp nhất với dòng men Rạn cổ Gạo Nếp, cho ra chất đất với độ mềm đúng tầm dễ dàng tạo hình, khắc nổi tinh xảo.

4.3.Tạo hình tinh xảo - Màu men từ 50 bài men cổ của Nghệ nhân Phạm Tuấn Đạt

Các họa tiết đắp chìm nổi (hay còn được gọi là nét canh bong) được làm tinh xảo, tỉ mỉ tới từng chi tiết trên bộ đồ thờ (vảy rồng, móng vuốt, lông công, hoa đào .v.v..), nét lơ màu đậm nhạt trau chuốt tỉ mỉ, tạo nên hình khối rõ ràng trên bộ đồ thờ men Rạn cổ Gạo Nếp. Kết hợp với công thức bài men cổ độc nhất của Nghệ nhân Phạm Tuấn Đạt đã tạo nên tuyệt phẩm bộ đồ thờ cúng men Rạn cổ Gạo Nếp đứng số 1 dòng men rạn.

4.4.Kỹ thuật nung nhiệt cao khử mọi tạp chất

Nhiệt độ lò nung vào lò nung ở nhiệt độ cao ~1200C khử mọi tạp chất, màu men bám chắc bền màu gần như vĩnh cửu, đảm bảo được nước men rạn còn lưu giữ đến đời con cháu và cả các thế hệ sau. Với một bộ đồ thờ cúng mà được lưu giữ màu sắc lâu năm sẽ dễ dàng trở thành đồ thờ bằng sứ cổ, mà đồ thờ càng cổ thì càng quý giá, càng có giá trị và thể hiện ý nghĩa sâu đậm. Bởi mỗi khi còn cháu dâng hương, lễ quả, ngắm nhìn bộ đồ thờ sẽ lại nhớ đến tổ tiên, ông bà.
Xem thêm >> Bộ đồ thờ cúng cơ bản / Bộ đồ thờ cúng đầy đủ / Bộ đồ thờ cúng / Gốm sứ tâm linh / Gốm sứ phong thủy

5. So sánh sự khác biệt trước men Rạn cổ Gạo Nếp cao cấp với men rạn thông thường.

men rạn gạo nếp gốm sứ Hải Long
men rạn cổ gạo nếp gốm sứ Hải Long
men Rạn Cổ Gạo Nếp số 1 dòng men rạn - Gốm sứ Hải Long

Men rạn thông thường trên thị trường
Bạn muốn tìm hiểu thêm:
>> Nghệ nhân Phạm Tuấn Đạt - người tiên phong đưa công nghệ vào gốm sứ tại Việt Nam: https://vnexpress.net/interactive/nguoi-dua-cong-nghe-vao-gom-su-bat-trang-3969881.html
>> Săn lùng bộ đồ thờ men Rạn Cổ Gạo Nếp: http://gomhailong.vn/sot-sinh-sich-do-tho-cung-bang-su-men-ran-gao-nep-dep-nhat-hien-nay
>> Tuyển đại lý kinh doanh đồ thờ cúng men Rạn Cổ Gạo Nếp: http://gomhailong.vn/nhan-ho-tro-len-toi-100-trieu-khi-mo-dai-ly-gom-su-tam-linh-tu-gom-hai-long
>> 10 Điêu cần biết khi lựa chọn bộ đồ thờ cúng: https://gomhailong.vn/bo-do-tho-cung-tam-linh-10-dieu-luu-y-khi-lua-chon-mang-lai-phuc-duc

6. Mua bộ đồ thờ cúng men Rạn Cổ Gạo Nếp ở đâu?

nơi mua đồ thờ cúng
Nhận tư vấn Lựa chọn bộ đồ thờ hợp lý cho các cỡ ban thờ (Ban thờ thần phật, ban thờ gia tiên, ban thờ thần tài .v.v.) trực tiếp tại đây:
 
• Hà Nội: Số 3, xóm 3, thôn Bát Tràng, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Tp. Hà Nội.
• Hồ Chí Minh: Số 32, đường kênh 19/5B, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh.
Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn

    Share This

0 nhận xét:

Đăng nhận xét