Thứ Năm, 26 tháng 9, 2019

03 Ý nghĩa Phong thủy Bình hút lộc bằng sứ Tùng Hạc Diên Niên


1. Bình hút lộc là gì?

Bình Hút Tài Lộc hay còn được gọi với cái tên là Bình Hút Lộc là một trong những pháp bảo đã có từ xa xưa. Ở làng nghề gốm sứ truyền thống Bát Tràng thì Bình Hút Lộc đã có từ lâu đời nhưng thất truyền một thời gian dài, cho tới thời điểm hiện tại đã được những người thợ bậc cao, nghệ nhân gốm sứ phục chế lại và trở thành dòng sản phẩm gốm sứ có ý nghĩa quan trọng trong bài trí phong thủy ngày nay.
Bình hút tài lộc gốm sứ Hải Long

2. Họa tiết Tùng Hạc trên Bình Hút Lộc thể hiện ý nghĩa gì?

2.1 Ý nghĩa hình ảnh Chim Hạc trên bình hút lộc bằng sứ

Chim hạc là hình ảnh biểu tượng cho sự cao quý, sự minh mẫn trí tuệ của con người được bồi đắp theo năm tháng mà tu bổ lớn lên. Ngoài ra, ý nghĩa quan trọng nhất vẫn là sự trường thọ, sự bất tử luôn hiện hữu trên họa tiết chim hạc.

Hình ảnh Chim Hạc với đôi cánh dang rộng thong dong tự tại bay trên bầu trời xanh, sải cánh tự do bay trên bầu trời rộng lớn tựa như chí khí của quân tử, bậc anh hùng hào kiệt ôm hoài bão tung hoành tự do tự tại khắp nhân gian.
Tích Tùng Hạc Diên Niên có một sự hợp lý thú vị với tích Mã Đáo Thành Công là cùng xuất hiện 8 linh vật. Trong tiếng hán, sô 8 được đọc là "Bát" đồng âm với từ "Phát", theo quan niệm thì số 8 thể hiện sự phát triển, phát tài phát lộc.

2.2 Hình ảnh Chim Hạc luôn xuất hiện với cây tùng

Nhắc đến cây tùng trong phong thủy thì ai cũng biết đây là một dòng cây thể hiện sức mạnh và sức sống mãnh liệt. Cây tùng có thể mọc và phát triển khỏe mạnh ngay cả điều kiện khắc nghiệt như đất đá, đất cằn cỗi thiếu dưỡng chất, nước khoáng. Khả năng chịu nhiệt thấp, giá rét của cây tùng đứng hàng đầu trong các loài cây, bởi vậy mà cây tùng có sức sống bền bỉ.
Trong phong thủy, cây tùng đại diện cho khí tiết, khí phách quân tử, sự vươn lên của con người và mang ý nghĩa trường thọ. Trong tâm linh, cây tùng mang ý nghĩa tâm linh là xua đuổi tà ma, ác khí, hấp thụ khí tốt, mang đến bình yên.
>> Xem thêm: Bình Hút Lộc Mã Đáo Thành Công / Bình Hút Lộc Khổng Tước Đào Hoa / Bình Hút Lộc / Gốm sứ phong thủy / Gốm sứ tâm linh / Đồ thờ cúng bằng sứ

2.3. Hoa Mẫu Đơn kích lộc bội phần cho Bình Hút Lộc

Hoa mẫu đơn còn được gợi nhắc với cách gọi Quốc Sắc Thiên Hương (*) và còn có tên gọi khác là hoa phú quý. Hoa mẫu đơn tượng trưng cho cho hôn nhân hạnh phúc, bền chặt, hưởng an lạc với con cháu đầy nhà. Bản chất hoa mẫu đơn còn được sử dụng nhiều trong các bài thuốc để bởi rễ hoa mẫu đơn có tính kháng sinh, ứng dụng nhiều trong y học cổ truyền, bởi lẽ vậy mà có một số vùng miền có tập tục đeo vòng cổ kết bằng hoa mẫu đơn sẽ xua tan những cơn ác mộng, đuổi bệnh tật khỏi cơ thể, như một lá bùa hộ mệnh, bảo vệ bản thân khỏi những ác khí.
Với hoạt tiết hoa mẫu đơn trên Bình Hút Lộc đẹp không chỉ mang tới sự cân bằng bố cục cho nét đẹp nghệ thuât hoàn mỹ, mà còn mang tới ý nghĩa như một lời cung chúc gia đình hạnh phúc, bách niên giai lão, con cháu đầy đàn, sức khỏe dồi dào, phú quý đầy nhà.
(*) Nguồn gốc của từ Quốc Sắc Thiên Hương: Trong một lần Đường Huyền Tông ngắm hoa mẫu đơn đã hỏi ai có bài thơ hay ngâm để tán tụng hoa mẫu đơn, thì trong khoảnh khắc đấy, Lý Chính Phong tấu lên " Quốc sắc ban mai say ý rượu, Thiên hương vương ảo mãi đêm khuya", vì lẽ đó, câu quốc sắc thiên hương bắt nguồn từ đây.

3. Cách đặt Bình Hút Lộc Tùng Hạc Diên Niên hợp phong thủy kích tài lộc

Đặt Bình hút lộc không chỉ đơn giản là đặt để trang trí, để trưng bày cho đẹp mắt nhưng sự thật không phải đơn giản như vậy. Khi bạn đang sở hữu một pháp bảo gốm sứ phong thủy thì cần phải có một lựa chọn hợp lí trong việc bài trí bố cục cũng như kiến thức cơ bản về phong thủy trong đời sống. Vậy, đặt bình hút lộc ở đâu là hợp lý nhất? Dưới đây sẽ là hướng để gia chủ lựa chọn vị trí thích hợp mang tới những điều tốt đẹp nhất cho gia đình.
Hướng Đông Nam (cung phú quý) Hướng liên quan đến phước lành, sự may mắn thuận lợi  và nguồn tài chính dồi dào. Màu sắc phù hợp nhất với cung phú quý là màu xanh lá cây đậm.
Hướng Nam (cung danh tiếng) Với những người đang theo đuổi danh tiếng, danh vọng sự nổi tiếng thì đặt hướng Nam là phù hợp. Màu phù hợp: màu hồng, đỏ, cam
Hướng Bắc (cung sự nghiệp) Hướng liên quan tới cách sống, các mối quan hệ trong công việc, sự nghiệp. Thúc đấy quá trình kinh doanh, làm ăn, màu phù hợp: màu đen, màu lam, màu xanh dương.

4. Báo giá Bình hút lộc Tùng Hạc Diên Niên

Giá thành sản phẩm bình hút lộc tùng hạc diên niên sẽ tùy thuộc vào dòng men, kích cỡ, hoa tiết, có thiếp vàng hay không mà sẽ có giá thành khác nhau.Tham khảo giá bình hút lộc gốm sứ Hải Long tại đây: https://gomhailong.vn/binh-hut-loc

5. Mua Bình Hút Tài Lộc Tùng Hạc Diên Niên ở đâu?

Địa chỉ mua Bình hút lộc bằng sứ Mã Đáo Thành công chính hãng Gốm sứ Hải Long Bát Tràng tại: https://www.gomhailong/lien-he
Liên hệ nhận tư vấn trực tiếp hoặc chat qua Gốm sứ Hải Long fanpages
 
• Hà Nội: Số 3, xóm 3, thôn Bát Tràng, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Tp. Hà Nội.
• Hồ Chí Minh: Số 32, đường kênh 19/5B, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh.
Bài đăng Mới hơn

    Share This

0 nhận xét:

Đăng nhận xét